Trang chủ - game bai đổi thưởng

Chiều ngày 5/9, tại hội trường 400 chỗ, game bai đổi thưởng , Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) do bà Nguyễn Thu Thủy – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học - Làm trưởng đoàn đã đến làm việc và thực hiện: “Khảo sát thực trạng và nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao người dân tộc thiểu số (DTTS) trong các ngành/ nhóm ngành/ lĩnh vực: Sức khỏe (chủ yếu Y khoa và Dược học), Công nghệ thông tin, Tài chính – Ngân hàng, Nông nghiệp và đào tạo giáo viên” tại tỉnh Đắk Lắk.

Tham gia buổi khảo sát có Lãnh đạo Trường, trưởng các khoa, giảng viên của game bai đổi thưởng , Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột, Trường Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk và gần 400 sinh viên của ba trường tham gia buổi khảo sát.

Toàn cảnh buổi khảo sát

Mở đầu buổi khảo sát, bà Nguyễn Thu Thủy – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, đại diện Bộ GDDT đã chia sẻ: “Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách liên quan đối với người DTTS. Bên cạnh những chính sách hiện hành đang áp dụng, Thủ tướng Chính phủ đang giao cho Bộ GDĐT chủ trì xây dựng Đề án: “Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao người dân tộc thiểu số trong 5 ngành/ nhóm ngành: Sức khỏe, Công nghệ thông tin, Tài chính – Ngân hàng, Nông nghiệp và đào tạo giáo viên”. Đây là chủ trương mới của Đảng và Nhà nước để tiến tới ban hành chính sách mới nhằm hỗ trợ tốt hơn đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao người DTTS. Thông qua các đợt khảo sát, lấy ý kiến thực tế tại các địa phương và các cơ sở giáo dục đại học để đưa vào Đề án nhằm tìm ra các giải pháp, đề xuất có tính khả thi nhất để trình Thủ tướng Chính phủ. Từ đó góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo ở vùng dân tộc thiểu số trong cả nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng”.

Bà Nguyễn Thu Thủy – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, đại diện Bộ GDDT phát biểu tại buổi khảo sát

Chủ trì buổi khảo sát

Tại buổi khảo sát, đại diện lãnh đạo game bai đổi thưởng , Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột, Trường Đại học Đông Á phân hiệu Đắk Lắk đã trình bày báo cáo thực trạng và nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao người DTTS. Các báo cáo đã nêu rõ thực trạng về quy mô, thành phần dân tộc thiểu số, công tác giảng dạy, các chính sách, những khó khăn hạn chế trong công tác đào tạo... và nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao người dân tộc thiểu số tại các trường. Bên cạnh đó, đại diện các trường cũng đã đưa ra các kiến nghị, đề xuất và những bất cập trong đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao người DTTS tại tỉnh Đắk Lắk.

PGS. TS Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng game bai đổi thưởng trình bày báo cáo thực trạng và nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao người DTTS tại game bai đổi thưởng

TS.BS Lưu Viết Tĩnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột trình bày báo cáo thực trạng và nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao người DTTS tại Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột

TS. Trần Ngọc Thanh - Viện trưởng Viện phát triển nông thôn - Trường Đại học Đông Á phân hiệu tại Đắk Lắk Thuột trình bày báo cáo thực trạng và nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao người DTTS tại Trường Đại học Đông Á

Trong khuôn khổ buổi khảo sát, Lãnh đạo các trường, giảng viên và sinh viên tham dự buổi khảo sát đã trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến việc đánh giá hoạt động đào tạo người DTTS đối với 05 lĩnh vực: Sức khỏe, Công nghệ thông tin, Tài chính - Ngân hàng, Nông nghiệp và Đào tạo giáo viên; cơ chế, chính sách dành cho sinh viên người DTTS; đánh giá nhu cầu đào tạo, sử dụng và mức độ đáp ứng yêu cầu công việc của người lao động trong các ngành có liên quan; hợp tác giữa cơ sở giáo dục và cơ sở sử dụng nhân lực/doanh nghiệp về đào tạo và sử dụng lao động qua đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao người DTTS; dự báo nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao người DTTS đáp ứng nhu cầu thực tiễn phát triển kinh tế xã hội trong những năm tới; đề xuất các giải pháp chính sách, định hướng và giải pháp trong đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao người DTTS, xu hướng lựa chọn học ở các trình độ cao hơn của học sinh DTTS; các hoạt động hướng nghiệp cho học sinh DTTS trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

TS. Nguyễn Thanh Trúc – Hiệu trưởng game bai đổi thưởng phát biểu ý kiến tại buổi khảo sát

GS.TS Cao Tiến Đức – Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột phát biểu ý kiến tại buổi khảo sát

TS Hà Thị Như Hằng - Giám đốc Phân hiệu Đại học Đông Á tại Đắk Lắk phát biểu ý kiến tại buổi khảo sát

PGS.TS Buôn Krông Tuyết Nhung – Phó Giám đốc Trung tâm KHXH&NV – game bai đổi thưởng  phát biểu ý kiến tại buổi khảo sát

TS. BS Đinh Hữu Hùng – Trưởng Khoa Y Dược, game bai đổi thưởng phát biểu ý kiến tại buổi khảo sát

TS. Nguyễn Văn Bồng – Trưởng Khoa KHTN&NV - game bai đổi thưởng phát biểu ý kiến tại buổi khảo sát

PGS.TS Nguyễn Văn Minh – Trưởng khoa Nông Lâm Nghiệp – game bai đổi thưởng phát biểu ý kiến tại buổi khảo sát

Đại diện sinh viên các trường đại học tại tỉnh Đắk Lắk giao lưu, trao đổi ý kiến với các chuyên gia

Cũng tại buổi khảo sát, đại diện Bộ GDĐT và nhóm chuyên gia đã trao đổi, làm rõ những mong muốn và những khó khăn mà người học cần đối mặt cũng như tìm hiểu thêm thông tin về nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao của sinh viên là người  DTTS trong các lĩnh vực: Sức khỏe, Công nghệ thông tin, Tài chính - Ngân hàng, Nông nghiệp và đào tạo giáo viên.

Chuyên gia trong Đoàn công tác của Bộ GDĐT trao đổi ý kiến tại Hội nghị

Bế mạc buổi khảo sát, bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ GD Đại học ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến tham luận tại buổi khảo sát. Với những ý kiến đóng góp này có ý nghĩa rất quan trọng, phần nào giúp cho Bộ GDĐT tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc xây dựng Đề án. Bộ GDĐT sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý, tập trung mọi nguồn lực để tiếp tục nghiên cứu, xây dựng Đề án một cách tốt nhất và trình Chính phủ trong thời gian tới.

Phòng Truyền thông và TVTS